แผลผ่าคลอด ถ้าแผลเย็บข้างในฉีก จะมีอาการอย่างไรบ้างคะ

THB 1000.00
แผล หลัง ผ่า คลอด

แผล หลัง ผ่า คลอด  วิธีดูแลตัวเองหลังผ่าคลอด · หมั่นล้างแผลเป็นประจำ ควรล้างแผลและทำความสะอาดแผลอย่างสม่ำเสมอ เพื่อไม่ให้แผลติดเชื้อ ปวด บวมแดง และมีหนอง · การอาบน้ำ ควรอาบน้ำอย่าง ทิพาวรรณ คำห้าง, สุนิสา ปัทมาภรณ์พงศ์, สิริรธร สงวนเจียม การจัดท่าให้นมบุตรเพื่อลดระดับความปวดแผลผ่าตัดและเพิ่มประสิทธิภาพการให้นมของมารดาหลังผ่าท้องทำคลอด Journal of the Phrae Hospital

วิธีดูแลแผลหลังผ่าคลอด 1 ห้ามยกของหนักในช่วง 6 สัปดาห์แรกหลังคลอด 2 ล้างมือก่อนสัมผัสหรือทำความสะอาดแผลทุกครั้ง 3 หมั่นล้างแผลอย่างสม่ำเสมอ 4 ขมิบช่องคลอดบ่อย ๆ เวลาลุกนั่ง ยืน หรือเดิน ควรทำอย่างช้าๆ เพื่อไม่ให้แผลที่หน้าท้องตึงเกินไป ซึ่งอาการปวดแผลส่วนใหญ่จะค่อยๆ ทุเลาลงหลัง 48 ชั่วโมง การใส่ผ้ารัดหน้าท้อง จะช่วยให้อาการเจ็บแผลผ่าตัด

ช่วยให้รอยแผลเป็น จากการผ่าคลอดบุตรน้อยลง ความกระชับ ลดอาการบวมรอบแผล และช่วยพยุงเนื้อเยื่อที่อ่อนแอ  หลังจากแผลแห้งสนิทแล้วคุณแม่สามารถใช้ครีมบำรุงผิว ออยล์ มอสเจอร์ไรเซอร์ หรือยาลดรอยแผลเป็นบริเวณแผลผ่าคลอด เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิวและช่วยให้; รอยแผลผ่าคลอดจางและอ่อนนุ่มลง; เมื่อต้องลุก นั่ง

Quantity:
Add To Cart